Penguin 3.0 ส่งผลกระทบต่ออะไรกับเว็บที่ใช้ Joomla! บ้าง

Penguin 3.0 ส่งผลกระทบต่ออะไรกับเว็บที่ใช้ Joomla! บ้าง

เว็บไซต์จูมล่าหลายเว็บต่างได้รับผลกระทบจากการอัพเดท Penguin 3.0 ที่ถูกปล่อยโดย Google ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และในบทความนี้จะช่วยให้คุณได้เตรียมพร้อมเว็บไซต์ของคุณเพื่อรับมือกับเรื่องนี้

ในขณะที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ และฝ่ายการตลาดทั้งหลายกำลังพยายามปรับปรุ่งจากการอัพเดทของ Panda ตัวล่าสุด หลังจากทาง Google ทำการปล่อย Penguin 3.0 ออกมา แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่ขั้นเริ่มต้น แต่ก็ยังเป็น Penguin algorithm ตัวแรกที่มีการอัพเดทในช่วงปีที่ผ่านมา และยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าจะส่งผลกระทบหรือมีผลอย่างไรต่อเว็บไซต์ที่ใช้จูมล่า (จากรายงานเบื้องต้นจากเว็บไซต์ Moz). ถึงแม้เรายังจะไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดเกี่ยวกับผลกระทบที่มีต่อเว็บไซต์ที่ใช้จูมล่า สิ่งหนึ่งที่เรารู้คือ ในการอัพเดทนี้จะต้องมีการปรับปรุงข้อมูลให้สอดคล้องกับตัวชี้วัด และการปรับเปลี่ยนหลายส่วนเพื่อนำไปใช้ในอนาคต

การมาของ Penguin 3.0

Penguin 3.0 ถูกเผยแพร่ออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ประกอบด้วยข้อมูลสั้นๆ แก่ ผู้ดูแลเว็บไซต์ทั้งหลาย Penguin 3.0 นี้ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันเทคนิคด้าน SEO จำพวก Blackhat , paid guest posts และการทำ spammy backlinks ทั้งนี้ Penguin 3.0 มีผลแค่ 1% ต่อ การค้นหาที่เป็นภาษาอังกฤษ และยังคงต้องคอยดูกันต่อไปว่าจะมีผลต่อเว็บไซต์ต่างๆ อย่างไร

3 สัญญาณบ่งบอกว่า Penguin กำลังจะมีผลกระทบต่อเว็บไซต์ของคุณ

หากคุณยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงใดๆในข้อมูล หรือเว็บไซต์ของคุณ จากนี้ให้คุณลองสังเกตตามข้อมูลดังกล่าวด้านล่างนี้ ที่แสดงให้เห็นว่า คุณกำลังได้รับผลกระทบจาก Penguin

  • SERPs/Ranking ตำแหน่งที่ลดลงจากการจัดอันดับของ Penguin 3.0 นั้นได้สัญญาที่จะลดการจัดอันดับ และถอดการค้นหาจำนวนมากสำหรับเว็บไซต์ที่ใช้ วิธีการเชื่อมโยงกันแบบผิดปกติ (unnatural linking), paid guest posts, และเทคนิค blackhat ต่างๆ ผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดคืออันดับที่ร่วงลง (drop in ranking)
  • การแจ้งเตือนอย่างเป็นทางการจาก Google ซึ่งการได้รับการแจ้งเตือนจาก Google เป็นกรณีที่เห็นได้ชัด และหากไม่ทำการเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขโดยทันที อาจจะส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อหน้าเว็บไซต์ของคุณอย่างเห็นได้ชัด
  • สภาวะการเข้าเว็บไซต์ที่ลดลง (Decreased organic traffic) ผู้ดูแลเว็บไซต์ส่วนใหญ่ จะเริ่มสังเกตการเข้าเว็บไซต์ของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ที่เริ่มลดลงตั้งแต่ Penguin 3.0 ถูกปล่อยออกมา

Google ได้ทำการอธิบายไว้ว่า Penguin เวอร์ชันล่าสุดที่ค่อยๆ ปล่อยออกมานั้น หมายถึง เมื่อผู้ดูแลเว็บไซต์มีการเปลี่ยนแปลงเว็บไต์ของตัวเองเร็วมากขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งดีมากเท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงบทลงโทษที่อาจจะได้รับจากอัลกอริทึมใหม่นี้

ลำดับต่อไปของคุณที่ควรทำ

อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่

RECENT ARTICLE

RECENT POST